Thứ Năm, 8 tháng 1, 2015

DÒNG ĐỊA CHỈ



DÒNG ĐỊA CHỈ

Em trao tôi một dòng địa chỉ
vậy mà tôi chưa biên thơ gửi đến em
một lần nào một lần nào hay
tôi cũng chỉ như vạn kiếp người em thấy
chắc thế rồi tôi cũng chẳng ra gì
bị cuốn đi trong cõi vô tình
vô tình với ai cũng như vô tình với em
vậy cần chi thêm dòng địa chỉ
ở cạnh bên một dấu nhớ làm gì


và hình như tôi ngoài mặt trận
cũng hình như em không phải ở hậu phương
sống giữa hòa bình mà ngàn lời cách biệt
từ lúc biết em đã bao lần thật lòng
hay cuộc đời này những thứ máy móc vô tình
đã đánh mất sự thật rồi cái sự thật
mà ngay cả chính tôi tìm kiếm
cái sự thật em vẫn hằng mong đợi

tôi lại nhớ đến cô giáo dạy văn ở một ngôi trường nhỏ
quận hai còn lưu giữ những dòng chữ của một thời tuổi trẻ
đất nước này mừng thắng lợi vẻ vang
những tấm gương rạng ngời những chân lý sắt son
tường chừng như không bao giờ gãy đổ
không bao giời gãy đổ trong tim của từng người
người con gái như em có thể như cô giáo dạy văn
tin vào chân lý công bằng tự do bác ái
con người không còn tranh nhau miếng ăn như loài động vật
những mảnh tình tan nát nghĩa là sao...
chỉ vì mình mà bất chấp thủ đoạn
chỉ vì mình chẳng nghĩ đến ai
chỉ vì mình mà giết cả người trên cửa miệng
vừa nói một chứ yêu dối trá...
làm nô lệ cho máy móc 
nô lệ cho chính cái xác chứa đầu dục vọng

những tượng đài bị đập bỏ bị lật đổ cả trước khi
bản tin tức ở Irac, ở ... đâu đó được phát lên
chỉ còn trong nỗi cô đơn của từng người chờ chết
để vui cười trong góc nhỏ chồn chân ...
làm sao để giải thoát cho cơn đau của chính mình
để được sinh ra

Xuân Thủy 03/1/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét